Phân chia khoa học các loại sữa cho trẻ sơ sinh

Sữa cho trẻ sơ sinh phổ biến hiện nay là sữa công thức. Loại sữa cho trẻ sơ sinh này rất được các bà mẹ tin dùng.

Lý do để một người mẹ chọn sữa công thức có thể vì muốn cai sữa mẹ cho bé trước 12 tháng. Mẹ cũng có thể cần sữa công thức để bổ sung cho sữa mẹ. Một trường hợp khác, đó là bé được nhận nuôi và mẹ không có sữa. Ngoài ra, có một số nguyên nhân về sức khỏe như bé không bú sữa mẹ được hoặc mẹ gặp vấn đề sức khỏe và không thể cho con bú…

Những bé dưới 12 tháng tuổi không nên uống sữa bò tươi thông thường, sữa không béo, sữa đặc, sữa bột hoặc sữa đặc có đường. Nếu bé không được bú mẹ, bạn chỉ nên cho bé uống các loại sữa công thức đặc biệt được sản xuất dành riêng cho trẻ sơ sinh. Tuy thành phần cơ bản của những sản phẩm này vẫn là sữa bò, nhưng được bổ sung thêm nhiều thành phần thiết yếu. Hầu hết các loại sữa cho trẻ sơ sinh này phù hợp với những đứa em bé có sức khỏe tương đối tốt, được sinh đủ tháng.

sua-biomil-plus-3-970x1024

Sữa biomil là một trong những loại sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

Những loại sữa cho trẻ sơ sinh thường được phân chia theo giai đoạn phát triển:

– Sữa dành cho giai đoạn đầu, thích hợp cho trẻ từ khi mới sinh: Nhóm sản phẩm sữa này chỉ dành cho trẻ đến 12 tháng tuổi. Thông thường, các sản phẩm được làm từ sữa bò, nhưng cũng có thể được làm từ sữa đậu nành hoặc sữa dê. Trừ khi có một lý do bất khả kháng nào đó mà không thể dùng nó, sữa công thức làm từ sữa bò vẫn là một chọn lựa tối ưu.
– Sữa dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng.
– Sữa bổ sung thêm tinh chất: thường được dùng cho những em bé thường nôn trớ sau khi ăn. Đây là loại sữa chỉ sử dụng khi có sự hướng dẫn của các chuyên gia.
– Sữa công thức dành cho trẻ sinh non thiếu tháng: Loại sữa này không thích hợp cho trẻ đủ tháng hoặc những trẻ sinh non nhưng đã đuổi kịp tốc độ phát triển của các trẻ sinh đủ ngày trừ khi có sự hướng dẫn của chuyên gia.

X