Những biểu hiện của trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn bên cạnh việc lười ăn còn có những biểu khác mà các bà mẹ nên biết.

sua cho tre bieng an

Cực kì lộn xộn trong bữa ăn

Những biểu hiện của việc lộn xộn như: khóc, ném đồ ăn, lật bát… cũng cho thấy con bạn là một đứa trẻ kén ăn. Bạn có thể vẫn cung cấp thức ăn cho con nhưng nếu trẻ tỏ ra quá lộn xộn thì đừng cố gắng bắt trẻ ăn. Thay vào đó, hãy đợi cho đến lúc trẻ đói và hào hứng với việc ăn uống. Để xảy ra một cuộc chiến trên bàn ăn với con là điều không bao giờ nên làm.

Từ chối ăn những thức ăn yêu thích

Với trẻ, ngày hôm nay có thể khác ngày hôm qua. Một ngày nào đó con bạn có thể thích ăn nước sốt táo hoặc cà rốt nhưng ngay ngày hôm sau chúng có thể “giận dữ” từ chối món ăn mà ngày hôm qua chúng rất thích. Điều này là hoàn toàn bình thường và không phải là dấu hiệu gì đáng báo động. Bạn chỉ cần tiếp tục cung cấp những thực phẩm đã được trẻ thích ăn trước đó và đừng quá lo lắng về việc “trẻ không thích” món đó.

Ăn chậm

Trẻ biếng ăn thường ăn rất chậm. Một bữa ăn thường có thể kéo dài đến cả tiếng đồng hồ và bạn thì luôn phải chờ rất lâu bên bàn ăn để con có thể cắn hoặc ăn được một miếng thức ăn nào đó. Thật khó khăn để một đứa trẻ kén ăn có thể ăn nhanh nhưng bạn cần thiết lập sự cân bằng giữa việc cho trẻ thời gian để tự kiểm soát bữa ăn của mình với việc khuyến khích trẻ ăn uống một cách chủ động. Một bữa ăn kéo dài khoảng 25 đến 30 phút là hợp lý.

Với những trẻ biếng ăn, bên cạnh việc thay đổi thực đơn. Mẹ cũng có thể lựa chọn sữa cho trẻ biếng ăn để giúp bé ngon miệng và không bị thiếu chất.

X