Những thực phẩm không tốt cho bé dưới 1 tuổi

Có những loại thực phẩm bé dưới 1 tuổi tuyệt đối không nên ăn. Dưới đây là danh sách mẹ nên list lại khi chăm bé.

sua biomil tot cho tre nho

Một số loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá mập, cá thu, cá kình

Hàm lượng thủy ngân là các loại kim loại nặng gây hại như sắt, kẽm đồng, chì, cadmium, arsenic,… trong các loại cá trên rất cao. Nếu bạn cho trẻ dưới 1 tuổi ăn sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh và khả năng tăng trưởng của bé sau này.

Thực phẩm quá cứng

Không nên cho trẻ ăn các đồ ăn nhỏ và quá rắn như lạc, bỏng ngô, rau sống, bánh kẹo, hoa quả khô, các loại hạt … vì chúng rất nguy hiểm với trẻ nhỏ, có thể gây ra nghẹn hoặc nghẹt thở. Tốt nhất nên cho bé ăn các đồ đã được thái hạt lựu và nấu chín mềm.

Hải sản có vỏ

Một loại thực phẩm khác có thể gây dị ứng cho trẻ là hải sản, đặc biệt là hải sản có vỏ như tôm, cua, sò, ngao, ốc… Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ ăn các loại cá không xương, kể cả cá ngừ nhất là nếu trong gia đình bạn có tiền sử dị ứng hải sản. Đặc biệt lưu ý không cho trẻ dưới 1 tuổi ăn bất kỳ loại hải sản nào có vỏ.

Lòng trắng trứng

Trứng là loại thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều protein, vitamin D, các vitamin và khoáng chất khác nhưng không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn lòng trắng trứng để tránh bị dị ứng. Bác sĩ khuyên bạn sau 7-10 tháng tuổi có thể cho trẻ ăn lòng đỏ trứng. Đến 5 tuổi trẻ sẽ phát triển hệ thống miễn dịch chống lại dị ứng lòng trắng trứng.

Sữa bò

Chỉ cho bé bú sữa mẹ hoặc sữa bột công thức như sữa biomil cho đến khi tròn 1 tuổi. Trẻ dưới 1 tuổi chưa thể tiêu hóa các enzim và protein trong sữa bò. Một số khoáng chất trong sữa tươi có thể gây hại cho thận hoặc kích ứng dạ dày và ruột của bé. Ngoài ra, sữa bò không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh trong năm đầu đời.

X