Những điều cấm kị khi pha sữa bột cho trẻ

Khi pha sữa cho trẻ uống,các mẹ cần chú ý cách pha và liều lượng hợp lí.Pha không đúng cách sẽ không tốt cho trẻ.

Sữa bột rất cần thiết để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho trẻ.Và pha sữa bột cho trẻ cần chú ý tránh những điều cấm kị dưới đây,các mẹ cùng tham khảo nhé.

Tay ướt pha sữa cho bé
Nếu bạn vừa tráng bình, rót nước, tay đang ướt bạn hãy lau khô rồi mới bắt đầu lấy sữa bột để pha. Bởi nếu tay ướt cầm vào muỗng sẽ bị ướt và làm ẩm sữa. Sữa này sẽ mau vón cục, bị mốc và rất có hại cho sức khỏe của con.
Đong sữa một cách đại khái
Nhiều bậc cha mẹ, khi pha sữa cho trẻ không hề tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất.
Dùng nước khoáng đóng chai pha sữa
Đây là một trong những lỗi nguy hiểm nhất trong việc chăm sóc con của cha mẹ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong nước khoáng có quá nhiều khoáng chất dẫn đến dư thừa khi pha cùng sữa bột. Vì vậy, bố mẹ chỉ cần đun sôi để nguội nước tự nhiên là lý tưởng.

suabot1

Pha sữa với nước cháo
Trong sữa bò có nhiều vitamin A, trong cơm và cháo chủ yếu là tinh bột với chất lipooxidase – một loại chất phá hủy vitamin A.
Pha thêm sữa vào nước cơm hoặc cháo mẹ vô tình làm mất đi lượng vitamin A rất cần thiết với sự phát triển của trẻ nhỏ. Thêm vào đó, tinh bột trong cháo, nước cơm sẽ cạnh tranh hấp thụ với canxi.
Pha sữa quá đặc
Nhiều mẹ cho rằng, trẻ uống sẽ đặc sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu trẻ thường xuyên uống sữa đặc sẽ gây đau bụng, táo bón, ăn uống không ngon hoặc thậm chí tuyệt thực thức ăn. Đặc biệt, một số trẻ còn bị viêm ruột non xuất huyết cấp tính.
Thử sữa bằng miệng
Thay vì ngậm miệng vào bình và mút thử xem sữa mới pha có nóng không, bạn hãy pha sữa bột bằng nước ấm rồi nhỏ vài giọt lên mu bàn tay hoặc cườm tay mình. Cách thử này vừa tránh lây bệnh cho bé mà bạn vẫn biết nhiệt độ thích hợp hay chưa.
Giữ lại phần thừa cho bé bú lần sau
Nhiều mẹ vì tiếc của nên khi bé uống thừa sữa vẫn cố tình để lại cho bé uống lần sau mà không biết khi bé đã ngậm miệng vào bình sữa vi khuẩn thì không khí và miệng bé tiếp xúc có thể truyền vào sữa và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Thông thường, một bình sữa bé có thể sử dụng trong vòng 60 phút.

X