Món Caramen custard ngon miệng cho trẻ biếng ăn

Việc bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn luôn là vấn đề khiến các bà mẹ đau đầu.

Trẻ biếng ăn luôn cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng.Dưới đây là món caramen custard ngon miệng dành cho kẻ biếng ăn.Các mẹ cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu
– 1 1/ 2 bát đường kính trắng
– 6 quả trứng
– 3 ly sữa
– 2 thìa cà phê vani
Cách làm:
– Cho 3/4 bát đường kính vào nồi hoặc chảo nhỏ, đun nóng và khuấy đều cho đến khi đường tan chảy, có màu vàng sẫm. Khuấy kĩ và đun nhỏ lửa để đường không bị bén nồi.

biéngan1

– Đổ từ từ nước đường vào cốc caramen, để im trong khay khoảng 10 phút.

biéngan2

– Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 176 độ C.
– Đập trứng, cho sữa, vani và số đường còn lại vào một bát trộn lớn. Sau đó đánh đều và kĩ hỗn hợp, lưu ý không để hỗn hợp sủi bọt. (có thể đánh bằng máy xay với tốc độ chậm hoặc dụng cụ đánh trứng).

biéngan3

– Rót hỗn hợp lên phần đường có sẵn trong cốc caramen.

biéngan4

– Đặt các cốc caramen vào khay nướng lớn. Đổ nước sôi vào khay với chiều cao nước khoảng 2cm.

– Cho khay nướng vào lò, nướng từ 40 đến 45 phút. Kiểm tra bằng cách dùng dao hoặc tăm đâm nhẹ vào phần giữa bánh, nêu thấy tăm hoặc dao sạch, không bị bám dính là được.

biéngan5
– Tắt lò, đưa khay nướng và các cốc caramen ra, để nguội. Nhẹ nhàng tách caramen custard khỏi cốc nướng, cho ra đĩa/bát hoặc để nguyên, Bạn có thể cho bé ăn caramen khi ấm hoặc để mát cũng đều ngon và hấp dẫn.

biéngan6

Trẻ biếng ăn rồi ăn món này sẽ thấy ngon miệng hơn rất nhiều,góp phần trị trẻ biếng ăn, làm cho vấn đề trẻ biếng ăn không còn khiến các mẹ đauy đầu nữa.

X