Phát triển IQ từ trong bụng mẹ

Mẹ hoàn toàn có thể giúp bé phát triển IQ ngày từ khi còn trong bụng với những cách tuyệt vời sau đây:

sua bau giup be thong minh

Ưu tiên thực phẩm chứa omega-3

Mẹ bầu được khuyến khích nên bổ sung 350-450 mg DHA – là một loại axit béo omega-3 nếu muốn con thông minh từ trong trứng nước. Một nghiên cứu được thực hiện từ năm 2003 cho hay, em bé của những người mẹ mang bầu được bổ sung đầy đủ axit béo omega-3 sẽ thông minh hơn nhiều so với những bé khác. Họ đã tiến hành bài kiểm tra khi bé được 4 tuổi và kết quả đã cho thấy sự khác biệt rõ ràng.

Những thực phẩm giàu DHA bao gồm gan, dầu cá, cá béo như cá hồi. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý tránh xa những loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao.

Ngoài cá hồi và dầu cá, mẹ nên bổ sung thêm những thực phẩm dưới đây được cho là giúp phát triển não bộ của thai nhi:

Quả óc chó

Quả óc chó có chứa 2,6g axit béo omega-3 trong mỗi ounce, dầu óc chó cũng chứa lượng axit béo omega-3 rất lớn. Vì vậy mẹ bầu nên bổ sung vào chế độ ăn mỗi ngày để  giúp tăng khả năng phát triển não bộ của thai nhi.

Dầu thực vật

Dầu của các loại thực vật như vừng, hướng dương, ngô… là nguồn cung cấp axit béo omega- 6 – rất quan trọng cho khả năng nhận thức của não bộ.

40 dầu trong trái bơ là axit oleic – một loại axit không bão hòa đơn rất có lợi cho hệ thống thần kinh – giúp não bộ nhận thông tinh nhanh nhậy nhất. Vì vậy mẹ bầu nên bổ sung thêm quả bơ vào chế độ ăn hàng ngày.

Vuốt ve thai nhi

Từ tuần 16 thai kỳ, thai nhi đã có thể cảm nhận được những cử chỉ yêu thương của mẹ dành cho bé và bé sẽ phản ứng lại bằng cách đá nhẹ vào thành bụng mẹ. Đến tuần 18-20, bé sẽ cảm nhận được những âm thanh bên ngoài và cả giọng nói của mẹ. Vì vậy, để kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi, mẹ nên thường xuyên vuốt ve bụng bầu, nói chuyện với bé, cho bé nghe nhạc… Những cách đơn giản này sẽ giúp bé phát triển một cách tổng thể đấy.

Bổ sung ít nhất 400 microgram axit folic mỗi ngày

Bằng những việc đơn giản như thường xuyên trò chuyện cùng bé, bổ sung đầy đủ axit folic… sẽ giúp thai nhi thông minh từ trong bụng mẹ. (ảnh minh họa)

Phụ nữ được khuyên bổ sung axit folic chậm nhất là trước khi thụ thai 1 tháng, nếu có thể nên bổ sung trước khi có thai khoảng 3 tháng để ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh cột sống và não từ 50-70%.

Nạp đủ axit folic là bước đầu tiền để hỗ trợ sự phát triển trí não của thai nhi – tiền đề giúp bé thông minh hơn. Mẹ bầu nên bổ sung tối thiểu 400 microgram axit folic mỗi ngày từ thực phẩm, thuốc bổ hoặc sữa bầu,…

X