Triệt phá đường dây sữa giả cho trẻ em

Gần đây, công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây lớn sản xuất sữa giả cho trẻ em khiến dư luận xôn xao.

Ngày 21.3, Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận 10 (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá một cơ sở sản xuất sữa giả, nhái các nhãn hiệu nổi tiếng dành cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

sua tre em

Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng Hồ Bảo Sơn (SN 1953) trú ở đường Nhật Tảo, phường 4, quận 10 (TP.HCM). Tại đây, cơ quan công an thu giữ nhiều máy móc, dụng cụ, vỏ hộp sữa, nguyên vật liệu… để sản xuất sữa giả cùng hàng chục lon sữa thành phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng như Ensure gold, Glucerna, Ensure Grow…

sua tre em 1

Tại CQĐT, đối tượng Sơn khai nhận đã mua các loại sữa có giá thành rẻ, bán trôi nổi trên thị trường, từ đó tiến hành pha trộn rồi chia đều vào các lon sữa cũ của các nhãn hiệu nổi tiếng thu được ở vựa ve chai, sau đó đóng hộp, mang đến các đại lý bán kiếm lời.

Được biết, vào năm 2012, Tòa án nhân dân TP HCM từng tuyên phạt đối tượng Sơn 3 năm tù giam về tội Sản xuất buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm.

Lưu ý cho người tiêu dùng khi chọn mua sữa cho trẻ:

– Hãy đến những đại lý uy tín và tốt nhất là các đại lý phân phối chính thức của các hãng sữa cho trẻ em và mẹ bầu.

– Kiểm tra sản phẩm còn nguyên vẹn hay bị tẩy xóa hạn sử dụng, nắp hộp cong vênh…

– Khi mở nắp lon, nếu quan sát thấy sữa biến màu, vón cục, không hòa tan với nước, lại có váng nổi thì có thể khẳng định là sữa giả. Sữa chất lượng phải có màu vàng nhạt hoặc trắng ngà, sờ thấy bột mịn, tơi xốp, không vón cục…

X