4 điều cần lưu ý khi mua sữa bầu

Khi mang bầu,uống sữa bầu rất tốt cho các bà mẹ để bổ sung thêm dinh dưỡng cho con,không bị thiếu những chất dinh dưỡng quan trọng như canxi,sắt,vitamin…

Sữa bầu là rất cần thiết với các mẹ khi đang mang thai.Dưới đây là 4 điều cần lưu ý khi các mẹ chọn mua sữa bầu:

Thành phần trong sữa tốt cho con, lợi cho mẹ

Khi mua sữa bầu, mẹ bầu nên “ngâm cứu” kỹ những dưỡng chất có trong sữa có giúp phát triển và kết nối các tế bào thần kinh, giúp phát triển trí não, thị giác của trẻ. Hoặc những thành phần sữa này có làm giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh và phát triển chức năng lưu nhớ của thai nhi không.
Bên cạnh đó, mẹ bầu nên check những thành phần này có cung cấp nhiều sắt cho cơ thể, chống thiếu máu, thiếu canxi, giảm cảm giác buồn nôn và nhất là có hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chống táo bón hiệu quả trong thai kỳ cho mẹ bầu hay không.Nói chung sữa bầu phải cung cấp nhiều vi chất như canxi, sắt, axit folic, các loại vitamin cần thiết cho sức khỏe của cả mẹ lẫn bé … Bởi đây cũng là những chất dễ bị thiếu hụt trong quá trình mang thai.

sua bau 1

 Nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của sữa bầu

Hầu hết tất cả những loại sữa bầu đều được chế biến theo công thức dành riêng cho phụ nữ mang thai nên chắc chắn là tốt cho các mẹ bầu. Song mỗi hãng sản xuất lại có những loại sữa có nhãn mác, mùi vị, giá cả… khác nhau.Thực tế, cũng rất khó để phân định sữa nào có chất lượng tốt hơn. Vì thế khi lựa chọn, mẹ bầu nên để ý kỹ nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của sữa xem nó có phải là sữa giả, sữa kém chất lượng hay sữa “quá đát” không.
Theo khảo sát, hiện nay các loại sữa bầu khá phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường là sữa XO, Enfamama, Similac Mom, Similac Neoensure, Anmum Materna, dòng sữa Vinamilk Sure Prevent… Những loại sữa này được các mẹ bầu rỉ tai nhau có chất lượng ổn, giá hợp lý.

Giá cả và những chương trình khuyến mãi

Để tiết kiệm tiền khi mua sữa bầu chính hãng có chất lượng tốt, giá cả phải chăng, mẹ bầu nên xem xét và cân nhắc đến giá cả của chúng. Mẹ bầu chỉ nên mua sữa bầu phù hợp với kinh tế của mình. Đặc biệt, nên đặt mua sữa bầu khi một hãng sữa hay cửa hàng bán sữa tung ra những chương trình khuyến mãi.

Hương vị sữa bầu bạn thích

Sữa bầu hiện nay có rất nhiều hương vị cho bạn lựa chọn. Song để đỡ ngán và cảm thấy thích uống sữa nhất, mẹ bầu không nên ép mình uống một loại cố định. Ngược lại, nên chọn loại sữa có mùi vị mà bạn thích nhằm kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon lành khi uống .Nhiều mẹ bầu lựa chọn phương pháp uống sữa bầu kèm theo bánh mỳ, bánh quy… Đây cũng là một cách hay để bạn tham khảo. Ngoài ra, bạn có thể dùng thử để biết loại nào, hương vị nào như cam, vani, sôcôla… hợp với bạn.

sua bau 2

X