Có nên cho trẻ uống 2 loại sữa cùng lúc?

Sữa rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhưng bạn có nên cho trẻ uống nhiều loại sữa cùng lúc không?

sua cho tre em

Hỏi: Em chào Bác sĩ!

Con gái em đến nay đã gần 10 tháng tuổi. Khi bé được 6 tháng tuổi là bỏ bú mẹ nên em phải cho con uống sữa ngoài hoàn toàn. Lúc đầu em cho bé uống Lactogen gold 2,nhưng uống trong vòng 3 tháng mà bé chẳng lên được cân nào. Hiên tại đã gần 10 tháng mà bé chỉ được hơn 7kg thôi (lúc sinh được 3.2kg). Vì bé không tăng cân nên em đổi qua sữa Optimum step 2 nhưng bé lại bị táo bón. Vậy Bác sĩ cho em hỏi có thể cho bé uống cùng lúc 2 loại sữa không ạ? Em cảm ơn Bác sĩ.

Câu hỏi của độc giả gửi từ email: kieuttt…@…

Trả lời:

Tùy thể trạng, mỗi trẻ sẽ hợp với một loại sữa công thức nhưng cũng có trẻ có thể hợp với nhiều loại sữa.

Không riêng gì bạn mà khá nhiều bà mẹ chọn cách kết hợp cho bé uống từ 2 loại sữa trở lên vì muốn con hấp thu được nhiếu nhất các dưỡng chất có trong sữa để phát triển và tăng cân tốt. Cách làm này có thể ổn nếu mẹ chia cữ cho bé bú hợp lý (xen kẽ, hoặc sáng – chiều…)

Tuy nhiên, tuyệt đối không nên pha 2 loại sữa chung 1 bình hoặc cho trẻ uống cùng lúc 2 loại sữa (pha riêng) vì sự trộn lẫn này sẽ ảnh hưởng đến nồng độ thẩm thấu của sữa làm trẻ dễ rối loạn tiêu hóa.

Hơn nữa, mỗi loại sữa được sản xuất theo công thức dinh dưỡng khác nhau nếu pha chung có thể xảy ra sự tương tác xấu, ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ – hấp thu kém dẫn đến kém tăng cân, phát triển chậm.

Chúc bạn và bé luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Giới thiệu loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay

sau biomil

Sữa biomil là sữa công thức hàng đầu tại châu Âu được phân phối độc quyền bởi công ty Profomilk. Tất cả các protein sinh học được sử dụng để sản xuất sữa Biomil là tự nhiên và không bỏ thêm bất cứ các amino acid tách biệt vào công thức. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thực phẩm bổ sung công thức sinh học với đầy đủ dưỡng chất từ thiên nhiên thuần khiết. Thực phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất, giúp phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Bạn xem link http://profomilk.vn/phan-phoi/ để cập nhật kênh phân phối uy tín của hãng sữa nhé.

X