Thu hồi sữa cho trẻ sơ sinh có nitrat quá cao

Nồng độ nitrat quá cao trong sữa cho trẻ sơ sinh ở Trung Quốc đã gây chấn động dư luận trong thời gian qua.

sua cho tre so sinh

Theo hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, trong 5 lô sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh của Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Thiểm Tây đã bị phát hiện có nồng độ nitrat quá mức cho phép. Theo Cơ quan Giám sát an toàn thực phẩm Trung Quốc, mặc dù nitrat không có hại nhưng nếu gặp phải một số vi khuẩn nhất định, chất này có thể trở nên độc hại.

Bên cạnh đó, trong 2 lô sữa của Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Xi’an và Công ty Công nghiệp Shengtang cũng bị phát hiện có nồng độ selenium quá cao. Trong khi chất selenium này vẫn chưa được Trung Quốc phê duyệt là một chất dinh dưỡng phù hợp để sử dụng trong sữa cho trẻ sơ sinh.

Các cơ quan giám sát đã yêu cầu các công ty sữa cho trẻ sơ sinh nói trên nhanh chóng thu hồi những lô sữa không đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, thúc giục các nhà chức trách địa phương tỉnh Thiểm Tây có biện pháp trừng phạt nghiêm khắc các công ty nếu họ vi phạm luật pháp.

Chất lượng sữa cho trẻ sơ sinh vẫn là một chủ đề nhạy cảm ở Trung Quốc sau vụ bê bối sữa nhiễm melamine năm 2008 làm ít nhất sáu trẻ em tử vong và khoảng 300.000 trẻ bị bệnh sau khi tiêu thụ các sản phẩm sữa nhiễm độc tại thời điểm đó.

Sau vụ bê bối này, sữa cho trẻ sơ sinh nhập khẩu trở thành một mặt hàng đắt giá tại Trung Quốc. Tuy nhiên, trong năm 2013, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu tất cả các sản phẩm sữa bột của New Zealand, sau khi tìm thấy vi khuẩn gây ngộ độc trong một số sản phẩm sữa của nước này.

X