Lượng sữa bột chuẩn cho bé từng tháng tuổi

Cho con uống sữa bột bổ sung dinh dưỡng đối với các mẹ mới có con đầu lòng ít kinh nghiệm là một vấn đề nan giải,đau đầu.

Sữa bột đóng vai trò bổ sung dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn đầu, và với những trẻ theo từng tháng tuổi có một lượng sữa bột chuẩn khác nhau.

Đối với bé mới sinh

Khi em bé mới chào đời thì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất. Sữa mẹ cung cấp cho trẻ những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển, phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ cũng như giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể, giúp bé chống lại các bệnh tật.
Tuy nhiên, có một số bà mẹ ít sữa, lượng sữa mẹ cung cấp hằng ngày cho bé là không đủ. Trong trường hợp này, các mẹ phải bắt buộc cho con uống thêm sữa bột công thức.Lúc mới sinh, kích thước dạ dày của bé rất nhỏ, mỗi lần chỉ nên cho con uống khoảng 30ml, sau đó tăng dần lên 60ml. Nếu sau khi uống xong, trẻ vẫn quấy khóc, mẹ nên cho bé bú thêm.

Đối với bé từ 1-2 tháng tuổi

Thông thường vào giai đoạn này, mỗi lần mẹ có thể cho bé uống từ 90 – 120ml. Một ngày, mẹ chia khẩu phần thành khoảng 4,5 lần cho bé ăn.Ban đêm không cần phải đánh thức bé dậy để ăn nếu bé ngủ ngon vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng ngủ của bé. Với các trẻ khác nhau thì mức độ háu ăn là khác nên tùy theo từng bé mà cho ăn, tránh việc nhìn bé khác mà áp đặt cho bé yêu của mình.

Đối với bé từ 2-6 tháng tuổi

Thời kỳ này, mẹ nên cho con ăn 5 lần một ngày, một lần cách nhau 4 tiếng, lượng sữa bột mỗi bữa ăn khoảng từ 120 – 180 ml.Cuối tháng thứ 5 đầu tháng thứ 6, mẹ có thể cho bé tập ăn dặm dần.

sua bot chuan 1

Đối với bé từ 6 -12 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, bạn cho bé uống sữa bột với lượng 180-240ml/bữa và uống khoảng 3-4 lần/ngày tùy theo mức độ uống của trẻ. Bên cạnh đó, bé cũng cần được bổ sung thức ăn dặm như bột, cháo xay…

X