Sữa bột và phương pháp sản xuất

Hầu hết các mẹ đều dùng sữa bột cho trẻ nhằm bổ sung thêm chất dinh dưỡng ,và ít ai tự hỏi sữa bột được sản xuất như thế nào và với phương pháp ra sao.

Sữa bột giúp bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ.Dưới đây là phương pháp và quá trình sản xuất sữa bột,các mẹ cùng tham khảo nhé.

Sản xuất nguyên liệu sữa bột

Tại các công ty, tập đoàn sữa trên thế giới, sau khi cung ứng một phần sữa tươi ra thị trường, phần còn lại sẽ được dùng để tạo ra bột sữa nguyên liệu với nhiều mục địch sử dụng khác nhau. Trong đó, bột sữa là nguyên liệu chính để sản xuất ra sữa công thức. Để tạo ra sữa bột, hầu hết các công ty trên thế giới hiện nay đều áp dụng một trong hai phương pháp là sản xuất theo phương pháp khô (dry) hoặc sản xuất theo phương pháp ướt (Wet).

Saigon Co.op gi?m giá s?a

Sản xuất sữa công thức theo phương pháp khô (dry) là như thế nào?

Đây là phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay, các công ty không chủ động được nguồn nguyên liệu sẽ mua nguyên liệu bột sữa từ các tập đoàn, công ty chuyên cung ứng nguồn nguyên liệu này. Từ nguyên liệu bột sữa, từng công ty sẽ áp dụng công trình nghiên cứu đặc thù riêng của mình, kết hợp những thành phần dinh dưỡng khác nhau và công nghệ sản xuất tiên tiến để tạo ra những sản phẩm sữa bột phù hợp với từng đối tượng sử dụng.
Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp sản xuất sữa bột theo phương pháp khô là sẽ dễ xảy ra tình trạng các cơ sở nhỏ lẻ không đầu tư trang thiết bị sản xuất hiện đại, đạt chuẩn vệ sinh an toàn tốt nhất vẫn có thể sản xuất bằng việc phối trộn theo cách làm thủ công. Điều này rất dễ xảy ra tình trạng sản phẩm kém chất lượng, dễ bị nhiễm khuẩn…

Sản xuất sữa công thức theo phương pháp ướt (Wet) như thế nào?

Khác với sản xuất sữa công thức theo phương pháp khô, để sản xuất ra sữa công thức theo phương pháp ướt các công ty sẽ tiến hành hoàn nguyên từ bột sữa nguyên liệu ra dạng nước sau đó phối trộn các thành phần nguyên liệu khác theo công thức riêng của từng nhà sản xuất.Tiếp đó, để thu nhận sản phẩm, người ta có thể thực hiện các phương pháp sấy khác nhau như: Sấy thăng hoa; sấy trục nhưng hiện nay sấy phun được sử dụng nhiều hơn cả, vì thời gian tiếp xúc giữa nguyên liệu và nhiệt là rất ngắn nên lưu giữ được các dưỡng chất và hương vị tự nhiên từ nguyên liệu. Sữa sau khi sấy phun sẽ được đưa qua hệ thống rây để tạo ra sản phẩm đồng nhất về kích thước, sau đó chuyển qua công đoạn đóng gói và hoàn thiện sản phẩm.

Ưu điểm của phương pháp này là được thực hiện trên dây chuyền thiết bị vô cùng hiện đại. Điều này hạn chế tối đa việc các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, thủ công thực hiện. Không những thế, khi sản xuất sữa bột công thức theo phương pháp ướt bột sữa sẽ có độ tơi xốp và hương vị thơm đặc trưng.

sx sữa bột 2

X