Sữa bột cho bé khác nhau về giới tính

Thành phần sữa bột cho trẻ em cần phải có sự khác nhau về giới tính đó là thông tin mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã tiết lộ.

sua bot

Một bài báo trên tạp chí dailymail nổi tiếng của Anh cho biết, cũng giống như việc phải xuất lăn khử mùi khác nhau cho nam và nữ, chúng ta cũng nên xem xét việc sản xuất sữa bột công thức riêng cho bé trai và bé gái.

Kết luận này được rút ra khi tiến sỹ Katie Hinder thuộc Đại học Harvard (Mỹ) mới đây quan sát và thấy loài khỉ tiết từng loại sữa khác nhau cho khỉ con đực và khỉ con cái.

Sữa cho bé sơ sinh nam thường phải nhiều chất béo và protein hơn, đặc biệt là sữa cho bé trai đầu lòng thường đặc. Ngược lại, sữa cho bé sơ sinh nữ cũng có chất béo và protein nhưng loãng hơn. Nó cũng giàu canxi hơn sữa cho bé trai.

Hiệp hội Mỹ vì sự tiến bộ của khoa học cũng cho biết, từng giới tính lại có phản ứng khác nhau với sữa mẹ. Nghiên cứu của tiến sỹ Hinde cho thấy phản ứng của khỉ nam và nữ với hormon cortisol, một loại hormon gây căng thăng là khác nhau. Tiến hành trên con người, tiến sỹ Hinder cũng thấy nếu trong sữa mẹ cùng có nhiều hormon cortisol, các bé gái sẽ trở nên bướng bỉnh hơn nhiều so với các bé trai.

Nghiên cứu cũng cho thấy chất lượng sữa mẹ, thành phần vitamin, khoáng chất, đường, chất béo và các chất dinh dưỡng thay đổi tùy theo cơ địa của từng người mẹ. Trong nhiều trường hợp, chất lượng sữa mẹ quá thấp mà sữa công thức có thể bổ sung chất đó tốt hơn, thì mẹ cũng nên cho con uống kèm sữa công thức.

“Tôi thấy nhiều phụ nữ cảm thấy tội lỗi và bị dèm pha nếu cho con họ uống sữa công thức. Thực tế không cần phải như vậy. Thêm vào đó, những nghiên cứu của tôi cho thấy chúng ta có cơ sở để hoài nghi liệu một loại sữa công thức có phù hợp cho mọi trẻ sơ sinh”, tiền sỹ Hinde kết luận

X