Nước chanh và sức khỏe mẹ bầu

Vitamin C rất quan trọng với sức khỏe mẹ bầu vì thế mẹ bầu nên bổ sung vitamin C vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhé!

dinh duong me bau

Mang thai, bên cạnh niềm vui sắp được lên chức mẹ, chị em cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Vì vậy mẹ bầu cần phải cẩn thận với các vấn đề về sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của không chỉ mẹ bầu và cả thai nhi. Để chị em có sức khỏe tốt nhất, các chuyên gia khuyên bà bầu cần có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học.

Cũng vì lo cho sự an toàn của em bé nên rất nhiều mẹ bầu thường xuyên thắc mắc liệu quả này có tốt cho bà bầu, có được ăn cái này, cái kia… và nước chanh là một ví dụ điển hình. Các mẹ bầu nên biết rằng nước chanh cũng như các loại cam quýt nói chung là thực phẩm lành mạnh và được khuyên nên bổ sung thường xuyên trong thai kỳ.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của nước chanh với sức khỏe mẹ bầu:

Giảm nguy cơ cao huyết áp

Khi mang thai, huyết áp của mẹ bầu thường có xu hướng tăng lên. Huyết áp cao có thể dẫn đến chứng sinh non vô cùng nguy hiểm. Mẹ bầu uống nước chanh được chứng mình là giúp kiếm soát huyết áp, rất có lợi cho thai kỳ.

Giảm phù nề

Phù nề không gây đau đớn nhưng lại làm mẹ bầu có cảm giác khó chịu. Hãy uống nước cốt chanh pha với nước ấm hàng ngày sẽ giúp giảm chứng sưng phù khi mang thai rất hiệu quả.

Giúp sinh nở dễ dàng

Rất nhiều bà mẹ chia sẻ họ đã sinh nở dễ dàng hơn nhờ chăm chỉ uống nước cốt chanh và mật ong hàng ngày. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chị em nên tham khảo thêm ý kiến chuyên gia.

Giảm chứng ợ nóng

Thêm một lợi ích nữa của nước chanh với mẹ bầu đó là giảm chứng ợ nóng và khó chịu cho mẹ bầu. Trong nước chanh có chứa magiê và canxi sẽ giúp giảm chứng ợ nóng, đồng thời tăng giúp tăng hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh sốt, cảm lạnh và hen suyễn.

Ngăn ngừa táo bón

Táo bón là triệu chứng phổ biến khi mang thai. Uống nước chanh đều đặn sẽ giúp kích thích gan và ngăn ngừa táo bón. Khi mẹ bầu uống nước chanh thường xuyên cũng giúp đi tiêu dễ dàng hơn.

Bổ sung nước

Uống nước chanh hàng ngày cũng giúp mẹ bầu ngăn ngừa nguy cơ thiếu nước. Đây là một trong những loại ích tuyệt vời của nước chanh với mẹ bầu.

Bổ sung chất chống oxy hóa

Chanh cũng rất giàu chất chống oxy hóa, đây là lý do giải thích vì sao chanh được coi là thực phẩm giúp tẩy rửa tốt. Nước chanh sẽ giúp loại bỏ các độc tố và giúp cơ thể được sạch sẽ. Ngoài ra, nước chanh cũng giúp phụ nữ mang thai tránh xa được các bệnh nhiễm trùng.

Tốt cho em bé

Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định nước chanh cũng rất tốt cho thai nhi. Trong chanh có chứa chất Potassium, giúp xương em bé phát triển tốt. Ngoài ra, chanh cũng tốt cho quá trình phát triển trí não thai nhi.

Giảm chứng khó tiêu

Nước chanh cũng có tác dụng ngăn ngừa chứng khó tiêu, tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà mẹ bầu nào cũng cần.

Bổ sung vitamin C

Hầu hết phụ nữ mang thai đều bị thiếu hụt vitamin C. Chanh là thực phẩm lý tưởng để bổ sung dưỡng chất này. Nếu phụ nữ mang thai uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp cung cấp đủ vitamin C mà không cần đến các loại thuốc bổ sung khác.

ladymilw_vani_400

Bên cạnh vitamin C, mẹ bầu có thể bổ sung sữa Ladymil vào chế độ ăn hàng ngày . Sản phẩm công thức sinh học cho bà bầu sữa LADYMIL  được làm từ nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch bằng công nghệ sấy phun khép kín một lần, tạo nên những hạt đồng nhất, giúp bảo toàn được giá trị sinh học của protein, các vitamin và khoáng chất. Sản phẩm có hương vị dâu, chocolate và vani.

Điểm đặc biệt là sản phẩm không sử dụng hương liệu nhân tạo mà hương vị được chiết xuất từ thiên nhiên nên thơm ngon. Các thành phần năng lượng chuyên biệt của sản phẩm còn bảo đảm cung cấp đủ nhu cầu của phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú với proteins có giá trị sinh học cao, chất béo tự nhiên đảm bảo tiêu chuẩn khuyến nghị (axít béo ω3 và ω6) cùng 12 khoáng chất và 13 vitamin.

Hãy uống 2 Ly sữa LadyMil mỗi ngày cung cấp 1200 kcal và 374 UI Vitamil D cho mẹ và bé.

X