Bật mí cách uống sữa bầu không bị ngán

Sữa bầu hỗ trợ bổ sung những chất cần thiết cho mẹ và bé trong suốt thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, sữa bầu không dễ uống khiến nhiều mẹ cảm thấy ngần ngại.

sua bau

Lời khuyên của các bác sỹ đưa ra là nếu có thể, mẹ bầu cũng nên uống sữa bầu và ăn uống đầy đủ, đa dạng để cung cấp cho thai nhi những chất dinh dưỡng cần thiết.

Có nhiều cách để mẹ uống sữa bầu không bị ngán. Đơn giản như cách sử dụng trên mỗi hộp sữa bầu đều ghi là nên uống 2 cốc, mỗi cốc khoảng 4 thìa 50g sữa/ngày. Mẹ bầu có thể pha sữa bầu loãng hơn để dễ uống và uống nhiều lần trong ngày. Thay vì uống 2 cốc/ngày, bạn có thể uống 5 – 6 cốc/ngày. Uống nhiều nước cũng rất tốt trong suốt quá trình mang thai.

Hoặc ban đầu, bạn cũng có thể  pha ở sữa bầu ở mức loãng thôi và uống từng ít một. Sau đó, có thể tăng dần về độ đậm đà và số lượng của mỗi lần uống. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa bầu với nhiều mùi vị giúp chị em  uống đỡ ngán. Có thể lựa chọn sữa bầu hương vani, socola…

Tuy nhiên, chị em “đừng dại” mà pha chế ngược lại để tạo thành hương vị sữa bầu nhé. Ví dụ sữa bầu lại pha thêm nước cam vào để tạo thành sữa cam. Chưa biết uống sữa có ích lợi gì không, nhưng có thể bị tiêu chảy, ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi rất nhiều.

Nhiều mẹ bầu cũng lựa chọn cách là uống sữa bầu kèm theo ăn bánh mỳ. Điều này khiến mẹ không còn bị dị ứng hay khó chịu, bớt đi mùi gây, mùi ngán của sữa bầu. Có thể tham khảo một số thực đơn có thể cho sữa vào mà đảm bảo sức khỏe và chất dinh dưỡng.

Nếu vẫn quá dị ứng không uống sữa bầu hoặc sữa tươi khi mang bầu, bạn có thể ăn sữa chua hoặc phô mai thay thế. Cách tốt nhất là có thể bổ sung cho cơ thể và thai nhi những dưỡng chất cần thiết thông qua những thực phẩm khác.

X