Dấu hiệu cần đổi sữa bột cho con

Ngoài việc cho con bú sữa mẹ,các mẹ còn cho con uống sữa bột để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bé,và khi nào cần thay sữa cho con là điều các mẹ cần biết.

Sữa bột rất cần thiết để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bé.Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bé không hợp với sữa bột và các mẹ cần đổi sữa bột khác cho con.Cùng tham khảo nhé.

Nôn trớ
Nếu bé nôn trớ và khó khăn khi nuốt cũng có thể là triệu chứng của dị ứng sữa bột.
Nổi ban
Có nhiều nguyên nhân nổi ban ở bé như chứng chàm bội nhiễm. Dị ứng sữa cũng gây nổi ban, nhất là khi nổi ban đi kèm với tiêu chảy và nôn trớ.
Dấu hiệu vùng bụng
Nếu thấy vùng bụng ở khu vực trực tràng của bé xuất hiện vòng tròn màu đỏ hồng có nghĩa là chất kẽm ocid không được tiêu hóa hết.
Bé thường quấy khóc
Khóc là dấu hiệu đặc trưng của trẻ sơ sinh, nhưng nếu bé khóc liên tục, khóc trong thời gian dài thì có thể là bất thường. Nếu không có lý do rõ ràng thì bé hay quấy khóc có thể vì bé bị đau bụng. Một số trường hợp, quấy khóc thường xuyên là do bé bị đau dạ dày – kết quả của dị ứng protein có trong sữa bột.

thay sưa 1

Chậm hoặc không lên cân
Phần lớn các bé tăng gấp đôi trọng lượng trong vòng 6 tháng đầu, gấp 3 trong vòng 12 tháng đầu tiên. Nhưng nếu không nhận đủ dinh dưỡng do bị tiêu chảy, nôn trớ liên tục thì bé sẽ không thể tăng cân theo chuẩn.
Bé “xì hơi”
“Xì hơi” là hiện tượng thường gặp ở các bé. Nhưng nếu bé “xì hơi” nhiều, xuất hiện kèm các triệu chứng khác thì có thể bé đang bị dị ứng protein có trong sữa bột.
Vấn đề về hô hấp
Cảm lạnh là chứng bệnh có thể gặp ở nhiều bé. Tuy nhiên, nếu bé khò khè, khó thở, chảy nước mũi liên tục thì có thể không phải do cảm lạnh. Với một số bé, vấn đề ở hệ hô hấp có thể do phản ứng với protein trong sữa.
Bé kém bú, yếu ớt
Bé bị dị ứng sữa sẽ thiếu năng lượng, dễ bị mất nước, kém bú, ít vận động.
Phân bất thường
Ngoài ra, nếu phân của bé rắn hoặc lỏng hơn bình thường hoặc lẫn với chất dịch và có mùi khó chịu, đây cũng là những dấu hiệu mẹ cần xem lại loại sữa đang cho bé bú.
Tiêu chảy
Tiêu chảy là dấu hiệu dễ gặp ở các bé. Tuy nhiên, nếu tiêu chảy liên tục (5-7 lần/ngày), phân có lẫn máu thì có thể là dấu hiệu nghiêm trọng của dị ứng sữa.
Bé phản ứng mạnh với sữa
Có bé uống sữa rất hợp tác, nhưng cũng có bé thường lắc quầy quậy khi bú. Tuy nhiên, nếu bé phản ứng quá mạnh, khóc thét khi bú sữa và quyết liệt từ chối, mẹ cũng cần phải xem xét loại sữa đang cho bé bú nhé.

thay sua 2

 

X