Bác sĩ tư vấn chọn sữa đúng cách cho con

Trên thị trường hiện nay, sữa cho trẻ em rất đa dạng và phong phú khiến nhiều bà mẹ băn khoăn không biết sữa nào tốt nhất cho con. Cùng lắng nghe bác sĩ Đặng Thu Hiền tư vấn chọn sữa đúng cách cho con.

Kính gửi bác sĩ Bác sỹ Hiền. Cháu có con gái hiện nay 5.5 tháng tuổi, cân nặng 8kg, chiều dài 70cm. Hiện nay cháu đang cho con gái uống thêm sữa Dielac Alpha Step 1. Do đây là con gái đầu nên cháu cũng chưa có kinh nghiệm chăm sóc con lắm. Xin bác sỹ tư vấn cho cháu rằng việc sử dụng loại sữa trên có tốt không? Nếu phải đổi loại khác thì nên đổi sang hãng sữa nào? Có nên mua sữa nhập ngoại không ạ? Xin cảm ơn bác sỹ. Chúc bác sỹ sức khỏe, hạnh phúc. Trân trọng! (lavie2288@gmail.com)

sua cho be so sinh

Trả lời:

Chào bạn!

Hiên tại con gái của bạn có chiều cao, cân nặng tương đương với trẻ 9 tháng tuổi, bé tăng trưởng nhanh hơn so với chuẩn (trung bình trẻ gái 5,5 tháng tuổi cao 64,8cm, nặng 7,1kg), do vậy bạn cũng không nên cho bé ăn nhiều hơn so với nhu cầu lứa tuổi.

Ở lứa tuổi này bé cần khoảng 800-900ml sữa/24 giờ, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho bé, nếu sữa mẹ đủ bé không cần ăn thêm bất cứ loại thức ăn nào khác. Bạn nên tích cực cho bé bú mẹ, bạn có thể vắt sữa mẹ và bón thìa cho bé (khi bạn vắng nhà). Bạn cần ăn đầy đủ, uống nhiều nước, ăn thêm bữa hoặc 200ml sữa công thức trước khi ngủ (sữa mẹ được tiết nhiều vào đêm). Nên cho bé bú mẹ hoàn toàn cho đến tròn 6 tháng, sang tháng thứ 7 mới cho ăn bổ sung đầy đủ 4 nhóm thực phẩm cùng với sữa mẹ.

Trong trường hợp sữa mẹ không đủ phải ăn thêm sữa công thức, bạn cần lựa chọn theo nguyên tắc: “thành phần dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi, khi sử dụng giúp bé tăng trưởng theo chuẩn và không gây rối loạn tiêu hóa (nôn, trớ, tiêu chảy hay táo bón…) và đặc biệt là đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm…”.

Chúc bạn và bé luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Giới thiệu loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay

sua-biomil-plus-3-970x1024

Sữa biomil là sữa công thức hàng đầu tại châu Âu được phân phối độc quyền bởi công ty Profomilk. Tất cả các protein sinh học được sử dụng để sản xuất sữa Biomil là tự nhiên và không bỏ thêm bất cứ các amino acid tách biệt vào công thức. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thực phẩm bổ sung công thức sinh học với đầy đủ dưỡng chất từ thiên nhiên thuần khiết. Thực phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất, giúp phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Bạn xem link http://profomilk.vn/phan-phoi/ để cập nhật kênh phân phối uy tín của hãng sữa nhé.

X