10 thứ không thể thiếu khi đưa trẻ sơ sinh đi du lịch

Các mẹ Việt Nam vốn quá quen với cảnh bó gối ở nhà vài năm liền khi nuôi con mọn. Nhưng giờ đây, mọi việc đã khác, nhiều cặp vợ chồng trẻ đã mạnh dạn đưa con đi du lịch cùng cả nhà để bé có cơ hội trải nghiệm cuộc sống.

baby-travel

Trẻ có thêm trải nghiệm về cuộc sống nhờ những chuyến du lịch cùng cả gia đình

 

Sau đây là check list những món đồ cùa bé nhất định phải mang theo trong cả chuyến đi:

1. Giấy tờ: bản sao giấy khai sinh, hộ chiếu

2. Bảng tên: ghi đầy đủ thông tin của con và thông tin liên hệ của bố mẹ trong một bảng tên và cho con đeo, phòng trường hợp thất lạc chỗ đông người.

3. Bỉm tã, quần áo: với số lượng nhiều hơn bình thường. Nếu bình thường bé dùng 4 bỉm thì nên mang thành 6 bỉm, 3 quần thành 5 quần. Có thể bé sẽ đột nhiên đi vệ sinh nhiều hơn hoặc nghịch bẩn.

4. Thuốc men đủ dùng: tối thiểu cần có thuốc hạ sốt, men tiêu hóa, cặp nhiệt độ, băng y tế, nước muối sinh lý, xịt phỏng, xịt muỗi, kem chống nắng, kem trị côn trùng cắn.

5. Khăn ướt

6. 1 tấm chăn mỏng, 1 món đồ chơi yêu thích của trẻ

7. Đồ ăn: mẹ không nhất thiết phải nấu cháo từng bữa cho bé, bé có thể ăn cháo ăn liền, sữa bột, váng sữa trong 1 vài ngày đi chơi. Như vậy mẹ sẽ có nhiều thời gian thư giãn hơn.

8. Nếu đi máy bay: mặc dù có quy định cấm mang chất lỏng lên máy bay nhưng hãng hàng không ưu tiên cho phép mẹ mang nước, sữa, cháo của con lên máy bay.

9. Xe đẩy của con có thể gửi tại cửa lên máy bay, tiếp viên trên máy bay sẽ giúp bạn cất gọn xe đẩy. Mẹ không cần gửi xe đẩy theo dạng hành lý ký gửi

10. Khi máy bay cất cánh/hạ cánh hãy cho bé bú/ uống nước/ uống sữa bột, điều này tránh cho bé bị ù tai

X