Mẹo pha sữa bột đúng cách cho trẻ

Ngoài việc cho trẻ uống sữa mẹ,sau 6 tháng mẹ sẽ cho trẻ uống sữa bột.Việc cho trẻ bú sữa bình và cách pha sữa bột các mẹ đều cần chú ý.

Sữa bột giúp bổ sung thêm các chát dinh dưỡng mà sữa mẹ còn thiếu.Và việc pha sữa bột sao cho đúng cách và việc vệ sinh bình sữa là rất quan trọng.Các mẹ cùng tham khảo mẹo pha sữa đúng các cho bé dưới đây nhé.

 Diệt trùng trước khi pha sữa
Trước khi pha sữa bột lần đầu tiên các mẹ cần diệt trụng kĩ lưỡng tất cả các bộ phận của bình pha sữa. Từ những lần sử dụng sau, các mẹ có thể rửa bình bằng nước chuyên dụng và tráng lại bằng nước sôi.

sua bot 01

 Không được sử dụng lò vi sóng hâm nóng sữa
Hâm nóng sữa rất nguy hiểm cho trẻ sơ sinh, nó có thể gây bỏng miệng và họng trẻ. Hơi nước tích tụ trong bình sữa có thể gây nổ và có chất phóng xạ bên trong rất là nguy hiểm, các mẹ nên chú ý cẩn thận.
Nếu muốn làm nóng sữa bột bằng lò vi sóng các mẹ phải tháo núm vú, tránh hâm nóng bằng bình thủy tinh sẽ gây vỡ. Đặt bình trong khoảng thời gian 20 giây sau đó quấy đầu kiểm tra nhiệt độ xem đủ chưa, nếu chưa đủ mẹ có thể đặt thêm 10 giây.

Nước pha sữa cho trẻ sơ sinh
Các mẹ nên dùng nước sôi để nguội pha sữa bột cho trẻ sơ sinh, nước sôi sẽ tiêu diệt được vi khuẩn có hại cho đường ruột tránh được một số bệnh về hệ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh.
Tuyệt đối không dùng nước khoáng pha đón chai pha sữa cho bé. Nếu dùng nước khoáng pha sữa sẽ thừa canxi và nitrat gây táo bón, sỏi thận, khô da và khát nước cho bé. Sử dụng nước khoáng trong một thời gian dài dài sẽ gây thừa một số chất khoáng và thiếu một số chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ sơ sinh.

ph sua 3

Pha đúng công thức sữa
Một số bà mẹ vì thấy bé nhà mình gầy hơn nên thường pha thêm 1-2 thìa sữa cho bé dùng với hi vọng bé nhanh tăng cân. Tuy nhiên, đây là một sai lầm các mẹ à mỗi loại sữa đều có công thức chính xác đã được các nhà khoa học nghiên cứu. Vì vậy, nếu thêm sữa chỉ làm cho bé hấp thụ không hết gây nên tình trạng tiêu chảy ở trẻ mà thôi.

Pha sữa đủ dùng
Các mẹ cần căn đủ lượng dùng của trẻ sơ sinh không nên pha quá nhiều để thừa sẽ rất khó có thể sử lần sau gây lãng phí. Sữa chỉ được dùng tốt nhất khi vừa pha xong và cho trẻ dùng ngay, tránh trường hợp trẻ uống thừa mẹ bỏ vào tủ lạnh dùng tiếp. Chính thói quen này của mẹ đang hại trẻ, những loại vi khuẩn từ không khí theo bình sữa vào cơ thể bé và gây bênh rất nguy hiểm. Vì vậy, các mẹ nên pha đúng liều lượng và đủ lượng dùng của các bé để thu được hiệu quả cao.
Vệ sinh trước khi pha sữa
Đây là một yếu tố cần thiết cho sự phát triển của các bé tránh các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển. Trước khi pha sữa cho bé mẹ nên dùng các loại nước rửa tay chuyên dụng làm sạch tay trước ngăn ngừa vi khuẩn rồi tiến hành pha sữa cho trẻ.Để trẻ luôn hấp thụ tốt dinh dưỡng từ sữa bột các mẹ cần áp dụng tốt cách pha sữa khoa học và hợp lý.

X