Hướng dẫn phân biệt sữa bột thật và giả

Ngày nay, thị trường sữa bột khá đa dạng vì thế tình trạng bị làm giả khiến người tiêu dùng hoang mang. Cùng tham khảo cách phân biệt sữa bột thật giả dưới đây nhé!

sua bot

Theo PGS.TS Nguyễn Công Khẩn, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng để phân biệt chất lượng sữa tốt-kém, các mẹ có thể căn cứ theo những điểm sau:

Sữa bột ngon khi mở nắp ra sẽ tỏa mùi thơm mát dễ chịu, bột sữa mềm mịn và có màu vàng nhạt. Sữa bột kém chất lượng sẽ không thể có được những điều này, có thể là mùi hương không dễ chịu, bột bị vón cục và có màu lạ.

– Nếu muốn kiểm tra kỹ hơn thì có thể áp dụng một trong các cách sau: Cho một thìa sữa bột ra cốc và đổ nước nguội vào. Sữa bột kém chất lượng hoặc giả sẽ lắng ngay xuống đáy và tan nhanh dù chưa hề khuấy. Trong khi đó, sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng, không tan nếu chưa khuấy lên. Tương tự, khi đổ nước sôi vào cốc có sữa bột, sữa bột giả hoặc kém chất lượng sẽ tan ngay và không còn màu sắc tự nhiên của sữa. Sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng và vón lại nếu chưa khuấy lên.

Mỗi loại sữa ngoại khi nhập khẩu vào Việt Nam đều có 1 công ty phân phối chính thức. Vì thế, cách tốt nhất và an toàn khi chọn sữa cho con là nên mua hàng chính hãng. Hiện nay, không ít các bà mẹ thích mua hàng xách tay tại các cửa hàng bán lẻ hoặc những cá nhân bán hàng online trên mạng. Với xu hướng chuộng hàng ngoại, nhiều người đã mắc bẫy của những người kiếm lợi từ sữa giả, sữa kém chất lượng nhưng bán với giá cao.

Hãy là người tiêu dùng thông thái các bạn nhé!

X