Chọn bình sữa và núm cho trẻ sơ sinh như thế nào

Trên thị trường có rất nhiều loại bình và núm khiến mẹ hoang mang khi lựa chọn. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích cho mẹ khi chọn bình sữa.

binh-sua-cho-be-1673

Chất liệu của bình sữa có lẽ là điều mà bất cứ người mẹ nào cũng quan tâm trước hết khi muốn mua bình sữa cho con. Ngoài ra, các vấn đề về vệ sinh, bảo quản bình sữa như thế nào cho đúng cũng là điều bạn nên biết thêm khi muốn sử dụng bình sữa làm vật dụng cho bé dùng thường xuyên. Cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để chọn bình sữa cho bé an toàn nhất.

Nên chọn bình sữa bằng thủy tinh hay nhựa?

Trước các kiểu dáng và chất liệu phong phú của các loại bình sữa hiện nay trên thị trường, có lẽ sẽ khiến mẹ đôi chút phân vân khi chọn mua. Tuy nhiên, bình sữa dù có nhiều dạng đến thế nào vẫn quy về hai loại thủy tinh và nhựa.

Ưu điểm của bình nhựa là bền, khó vỡ và dễ sử dụng. Nhưng chúng lại dễ bị biến chất trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó nhiều loại bình nhựa polycarbonate có BPA, một chất gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng. Ngược lại, bình thủy tinh đảm bảo an toàn về chất liệu nhưng lại nặng, dễ vỡ nên phải thay nhiều lần khá tốn kém.

Mỗi loại đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng, bạn hãy chọn bình phù hợp với bé nhất nhé.

Chọn núm vú phù hợp

Đi cùng bình sữa, bao giờ cũng phải có núm vú. Để đảm bảo an toàn và thích hợp với lực bú của bé, các mẹ nên chọn loại núm silicon. Tuy giá thành có cao hơn nhưng bù lại núm này rất bền, không có mùi hôi và không độc hại cho cơ thể. Núm này rất thích hợp khi bé bắt đầu mọc răng.

Về hình dáng núm: các mẹ sẽ không biết con mình thích hợp với loại nào, vì thế nên chọn mỗi loại một cái để biết bé thích hợp với loại hình thù nào. Đừng nghĩ việc này phí phạm vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng bú nhiều hay bú ít của bé.

Nếu thấy núm có dấu hiệu chảy nhiều giọt liên tiếp trong một giây khi dốc ngược xuống nên thay núm khác để tránh làm trẻ bị sặc. Ngược lại nếu cũng với cách này, núm không chảy, hãy dùng kim sạch đục lỗ vì núm đã bị lỗi. Ngoài ra, việc chọn mua loại cổ bình rộng hay hẹp còn tùy thuộc sở thích của các mẹ. Với bình miệng rộng sẽ dễ vệ sinh và pha sữa nhưng với bình cổ hẹp bé sẽ dễ cầm nắm hơn.

Giới thiệu loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay

sua-biomil-plus-3-970x1024

Sữa biomil là sữa công thức hàng đầu tại châu Âu được phân phối độc quyền bởi công ty Profomilk. Tất cả các protein sinh học được sử dụng để sản xuất sữa Biomil là tự nhiên và không bỏ thêm bất cứ các amino acid tách biệt vào công thức. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thực phẩm bổ sung công thức sinh học với đầy đủ dưỡng chất từ thiên nhiên thuần khiết. Thực phẩm này sẽ giúp bé hấp thu dưỡng chất, giúp phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Bạn xem link http://profomilk.vn/phan-phoi/ để cập nhật kênh phân phối uy tín của hãng sữa nhé.

X