Những lợi ích mà sữa bột đem lại cho trẻ

Sữa mẹ là tốt nhất cho sức khỏe của bé,nhưng vậy không có nghĩa là sữa bột không có tác dụng.Sữa bột cung cấp một số chất dinh dưỡng,vitamin cần thiết mà sữa mẹ không cấp đủ cho bé.

Sữa bột giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ và có rất nhiều lợi ích về dinh dưỡng cho bé.Dưới đây là những lợi ích mà sữa bột đem lại,các mẹ cùng tham khảo nhé.

Sữa bột thiết kế đặc biệt

Thành phần trong sữa bột có thể được thay đổi, bao gồm cả chất béo, carbohydrate và protein. Loại sữa này thường được bác sỹ nhi khoa chỉ định cho những nhóm trẻ có một số bệnh lý đặc biệt và không thể dung sữa bột thông thường.

Những loại sữa bột được với thành phần dinh dưỡng đặc biệt mà mẹ có thể tìm mua bao gồm:

  •  Sữa có hàm lượng đường lactose thấp: được dùng cho các trẻ không dung nạp được đường lactose.
  •  Sữa được điều chỉnh hàm lượng đạm: ở một số loại sữa bột, chất đạm được phân tách thành những đơn vị nhỏ hơn để bé dễ dàng tiêu hóa. Thậm chí, protein trong một số sữa công thức còn được thay thế bởi các axít amin, vốn là những thành phần đơn lẻ cấu tạo nên chuỗi protein. Các sản phẩm này thường được dùng khi bé bị dị ứng nghiêm trọng, kém hấp thu và bị rối loạn tiêu hóa cũng như trao đổi chất.
  • Sữa được điều chỉnh thành phần chất béo: Gồm các loại sữa có thành phần chủ yếu là các triglycerides và được giảm tỷ lệ axit béo. Loại sữa này được sử dụng cho nhóm trẻ sơ sinh có vấn đề ở gan và tiêu hoá.

Riêng đối với trẻ sinh non, do nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt, các bé cần loại sữa bột bổ sung thêm nhiều năng lượng và khoáng chất.

Những bổ sung mới

Sữa bột đang tiếp tục được nghiên cứu để cả tiến, mục đích làm sao cho giống những dưỡng chất có trong sữa mẹ. Trong những năm gần đây, một loạt các thành phần mới đã được thêm vào sữa bột. Chúng bao gồm:

  •  Các axit béo như DHA (docosahexaenoic acid) và AA (axit arachadonic )
  •  Các chất hoạt tính sinh học tốt cho hệ miễn dịch
  •  Nucleotit (đơn phân của ADN): sữa mẹ tự nhiên có nguồn nucleotides rất phong phú, đây một chất đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của bộ máy tiêu hóa. Với những lợi ích như thế, chất này cũng đã được bổ sung vào sữa bột dành cho trẻ sơ sinh.

 

 

 

X