Bí quyết giúp trẻ biếng ăn cảm thấy ngon miệng hơn

Trẻ biếng ăn luôn là nỗi lo của các bà mẹ nhưng chỉ vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp trẻ biếng ăn thấy ngon miệng hơn đó.

Không ép con ăn

Nếu trẻ không thực sự đói, đừng bắt bé phải ăn bằng được hay ăn cho hết đồ trong bát. Điều này chỉ kích thích chứng lười ăn, sợ ăn, căng thẳng khi ăn của trẻ. Trẻ sẽ hình thành định kiến cho rằng giờ ăn là giờ cực hình.

Thay vì thế, hãy cho trẻ ăn theo khẩu phần nhỏ hơn nhưng nhiều lần trong một ngày để bé không cảm thấy áp lực. Mẹ đừng bao giờ sợ trẻ đói bởi vì khi đói trẻ sẽ tự giác đòi ăn, đó là nhu cầu cơ bản để sinh tồn của con người.

Thay đổi thực đơn thường xuyên

Trẻ biếng ăn sẽ thấy ngon miệng hơn nếu được mẹ thay đổi thực đơn thường xuyên. Nếu bạn ngày nào cũng ăn một loại thức ăn nào đó cũng sẽ cảm thấy chán, thì trẻ cũng vậy. Hãy chế biến những món ăn phù hợp khẩu vị của trẻ, thường xuyên có những món mới cho trẻ hào hứng với bữa ăn.

Không đe dọa hoặc trừng phạt trẻ khi không ăn: Mặc dù khi trẻ từ chối không chịu ăn những thực phẩm bạn đưa ra và điều này khiến bạn buồn bã nhưng cũng không nên đe dọa hoặc trừng phạt trẻ khi không ăn. Bên cạnh đó hãy tìm cách để trẻ tiếp nhận thực phẩm một cách thoải mái hơn.

Chú ý hình thức món ăn

Trẻ nhỏ không chỉ ăn bằng miệng mà còn ăn bằng mắt nữa. Cùng là một món trứng rán, nếu chỉ đơn giản đập ra rán vàng, bỏ vào đĩa, trẻ có thể sẽ không hào hứng bằng món trứng có trộn thêm cà rốt đỏ tươi, nấm hương thơm lừng và cắt theo hình bánh cuộn. Trẻ thường lười ăn rau củ quả nhưng nếu mẹ khéo tỉa thành hình hoa lá, con thú bắt mắt, trẻ sẽ tò mò muốn nếm thử. Vì vậy mẹ đừng quên đầu tư về mặt hình thức cho bữa ăn sinh động, kích thích trẻ thèm ăn.

mon ngon cho tre bieng an

Bé nào có thể từ chối bữa ăn hấp dẫn như thế này? (Ảnh minh họa)

X