Bảng ml sữa công thức chuẩn theo độ tuổi của bé

Sữa công thức rất tốt cho trẻ nhỏ nếu bạn dùng đúng liều lượng theo từng thời kỳ. Dưới đây là bảng gợi ý sữa công thức cho trẻ theo từng độ tuổi.

Với bé bú sữa ngoài, hấp thu và dinh dưỡng chắc chắn là không bằng sữa mẹ, nên Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo mẹ nên cho bé uống theo liều lượng gợi ý của hãng sữa ghi trên vỏ hộp. Tuy nhiên, dù uống nhiều hay ít, trẻ dưới 06 tháng cũng không nên uống quá 150ml sữa/lần uống. Đây là lượng sữa thích hợp cho bé tiêu hóa/lần ăn. Bé qua 06 tháng nâng lên 180ml, dần dần đến 12 tháng bé uống được từ 200 – 250ml/lần. Ở giai đoạn này mẹ nên cho bé bú các loại sữa có vị nhạt giống sữa mẹ.

Bé từ giai đoạn 9-12 tháng, có thể cho ăn dặm thêm nên nhiều món bé ăn, lượng 1000ml nước bé cần hàng ngày là hợp lý. Mẹ nên cho bé uống 700ml sữa + 300ml nước khác bao gồm nước lọc, nước hoa quả, trái cây, sữa chua, váng sữa, nước cháo… Lượng 1000ml là trung bình, có bé ăn ít nhưng hấp thụ tốt, có bé ăn nhiều nhưng hấp thụ kém.

Ngoài ra, xin mách mẹ bảng gợi ý lượng sữa công thức trẻ cần theo tháng tuổi (theo babble)

bang sua cong thuc cho be

bang ml sua cong thuc

bang ml sua cong thuc 1

Tuy nhiên, cần nhớ là sự tính toán trên chỉ là công thức vì trên thực tế, sự thèm ăn của bé thay đổi theo mỗi cữ bú. Bé sẽ tự biết bú bao nhiêu thì là đủ. Vì thế, mẹ không nên ép buộc bé phải bú cạn bình.

Một trong những loại sữa công thức được các bà mẹ tin dùng hiện nay là sữa biomil. Với dòng sản phẩm sữa BIOMIL dành cho trẻ với công thức, tỷ lệ các chất dinh dưỡng gần giống sữa mẹ nhất, đầy đủ dưỡng chất bổ sung đạt tiêu chuẩn tươi tự nhiên và năng lượng cân bằng.

X